Hải sản

Hải sản

Ninh Thuận không chỉ có cát và nắng, Ninh Thuận còn có biển, bãi tắm và hải sản ngon không kém bất cứ vùng nào trên cả nước. Đủ các loại ốc, mực, tôm, cua, nhum…
Bánh canh chả cá Phan Rang

Bánh canh chả cá Phan Rang

Phan Rang – vùng đất quanh năm “nóng như rang, gió như phang” cũng góp thêm vào kho tàng văn hóa ẩm thực Việt Nam nhiều món ăn đặc sắc. Bánh canh chả cá là món tôi được thưởng thức khi có dịp đến vùng đất đầy nắng gió này.
Hấp dẫn gỏi ốc nón, Ninh Thuận

Hấp dẫn gỏi ốc nón, Ninh Thuận

Ốc nón khá phổ biến ở miền biển Trung bộ. Người dân địa phương Ninh Thuận và một số nơi khác còn gọi ốc nón là “ốc vú nàng” bởi hình dáng giống với gò bồng đảo của người phụ nữ.
Thơm ngon bánh tráng nướng mỡ hành, Ninh Thuận

Thơm ngon bánh tráng nướng mỡ hành, Ninh Thuận

Bánh tráng nướng mỡ hành Phan Rang (Ninh Thuận) đã trở thành món quà vặt không thể bỏ qua của rất nhiều du khách.
Nho Ninh Thuận

Nho Ninh Thuận

Ở Việt Nam, Ninh Thuận được mệnh danh là xứ sở nho, về thời tiết Ninh Thuận không được ưu ái lắm, đây là vùng đất có thời gian nắng nhiều nhất đất nước, nhưng bù vào đó vùng đất này đã tạo ra những con người chịu nắng chịu gió, tạo ra những giàn nho xanh mướt trĩu quả.
Thịt cừu Ninh Thuận

Thịt cừu Ninh Thuận

Du lịch Ninh Thuận bạn sẽ được ngắm những đàn cừu tung tăng trên những cánh đồng cỏ và thưởng thức những món ăn đặc trưng, hấp dẫn của Ninh Thuận trong đó có món thịt cừu.
Bún mắm nêm

Bún mắm nêm

Đây là món phổ biến nhất nhì Phan Rang. Khắp các con đường lớn nhỏ đều dễ thấy quán bún mắm nêm. Chưa đến quán, mới nghe mùi nưng nức đặc trưng là đã chảy nước miếng.
Dông 7 món

Dông 7 món

Không chỉ hấp dấn du khách với những bãi biển xanh thơ mộng, những đồi cát thoai thoải, Ninh Thuận còn hấp dẫn du khách nhiều món ăn đặc sắc. Trong đó, nổi tiếng nhất là dông 7 món.
Bánh căn – Bánh xèo

Bánh căn – Bánh xèo

Là đặc sản nằm trong danh sách những món ăn không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận. Với những chiếc bánh được đúc từ bột gạo và đầy ắp “topping”: trứng, thịt, tôm, mực tươi sống…
Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá

Với giá dao động từ 10.000 – 15.000 đồng/ tô – Bánh canh chả cá được xem là món ăn ngon, bổ, rẻ không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận
Những món ăn chế biến từ con dông

Những món ăn chế biến từ con dông

Cùng với xu hướng thưởng thức những món ăn ngon và lạ như: bọ cáp, dế, bọ xít, chuột,…thì con dông cũng là một trong những món ăn đặc sản được rất nhiều người du lịch Ninh Thuận tìm kiếm.
Cơm gà Phan Rang

Cơm gà Phan Rang

Cơm gà Phan Rang được nấu bằng gạo dẻo, thơm. Trước khi nấu, gạo được vo sạch, ướp thêm gừng, tỏi giã nhuyễn để tạo mùi thơm. Muốn có dĩa cơm bắt mắt, thường người nấu trộn thêm vào gạo chút bột nghệ